Apr 4, 2014

Nem chua

IMG_20140403_190146

IMG_20140403_184810
Hồi trước, có mấy người quê Thanh Hóa thuê nhà ngay sát cạnh nhà mình, cứ mỗi khi chị ý về quê, mình lại nhờ mua 100 nem chua lên ăn lai rai. Khoảng 3k/ cái. Toàn lá chuối là lá chuối chứ bóc ra thì cái nem chua bé tẹo. Vì nó đắt và cũng không thực sự tin tưởng độ vệ sinh an toàn nên dù thèm ơi là thèm cũng không dám ăn nhiều.
Gói gia vị làm nem chua, mình đã từng mua 1 lần nhưng làm biếng, để đến khi hết hạn rồi vứt đi. Cả thế kỉ sau, vô tình 1 lần đi siêu thị, thấy họ bán miếng bì lợn có 4k, vớ luôn và nghĩ đến nem chua nhưng lại chả biết mua gói gia vị ở đâu. May quá trời thương, có đưa bạn thân, nó cũng ham mua mà không ham làm, thế là nó cho luôn gói gia vị và kết quả vật vả 1 tuần trời thì có mấy cây nem hôm nay.
Làm rồi mới tự vỗ trán cái đét tự hỏi "sao lỡ đi phí 1 gói gia vị vậy ta".

cats2

Nguyên liệu:

  • 1 gói gia vị làm nem chua của Thái
  • 600-700g thịt nạc mông xay nhuyễn như giò sống
  • 300g bì heo (luộc chín, thái sợi mỏng nhất có thể. Việc này ngại cực nên tốt nhất là mua bì thái sẵn ở hàng nem chạo)
  • 50g đường
  • 50g thính (Optional. Giúp nem chắc, khô và thơm hơn. Bữa nay mình không mua được)
  • 50g tỏi (bằm nhuyễn)
  • 4 quả ớt (bằm nhuyễn)
  • 1 thìa phở rượu trắng


cats

Cách làm:

  • Tất cả nguyên liệu trên cho vào 1 tô lớn (mình dùng luôn máy đánh trứng, trộn bột), quết cho nhuyễn và đều. Gói bột nhỏ cho vào sau  đó 1 phút.
  • Chia hỗn hợp thành 3 phần, dùng màng bọc thực phẩm gói lại như gói giò. Thực ra gói rất dễ, cứ cầm 2 đầu vặn vặn lại thì thanh nem sẽ chắc, tròn đều.
  • Bọc kín kẻo mùi tỏi sẽ tỏa ngát khắp nhà. Mình cho cả 3 cây vào 1 cái hộp thực phẩm, và để trong lò nướng (không bật điện). Mùa hè thì khoảng 10 tiếng là được còn mùa đông thì nguyên 1 ngày.
  • Nem chua dịu, ngọt dịu và rất ngon.


IMG_20140403_182500
Thực ra nem hồng tươi như thế này cơ nhưng mấy hình trên do tác động của ánh sáng đèn nên nó nhợt nhạt 

3 comments:

  1. Lâu lâu vào và mừng là bạn vẫn còn giữ blog này ;). Cho mình xin link fb đi, nếu được.
    Theo blog bạn từ hồi mới 1 đứa, giờ tớ cũng 2 đứa rồi, thi thoảng vẫn vào, như 1 thói quen và tìm lại hình ảnh người mẹ người vợ hay vào bếp lọ mọ.
    Chúc bạn nhiều sức khỏe để nấu nhiều món ngon cho cả nhà nhé.
    Mẹ Cherry

    ReplyDelete
  2. Mẹ Cherry à, mình k có chơi fb. Dạo này con zai bé đã chững chạc hơn nên m cũng thêm chút tg để mò mẫm. Tks mẹ em nhiều nhá

    ReplyDelete
  3. Chào chị, em tên là Phương hiện đang làm việc tại foodpanda - công ty đặt đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam. Không biết chị còn viết blog không nhưng em muốn được cộng tác cùng chị trong một bài viết. Nếu chị có hứng thú có thể liên lạc với em tại email: p.le@foodpanda.com nhé. Chúc chị mọi sự tốt lành. Nam Phương

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails