Mar 19, 2014

Vanilla Ice Cream - Kem vani không dùng máy làm kem

Mình bị ho, họ rất nặng. Uống kháng sinh cả tháng nay rồi mà không khỏi. Nhưng mình thèm kem, thèm kinh khủng. Thế nên mình vẫn làm điều mà đáng lẽ mình không nên làm, đó là ăn kem. Sau khi ăn kem, mình khỏi ho. Không biết đó là do tác dụng của thuốc hay là do kem nữa. Kì diệu thật. Đã vậy, lần sau cứ ho thì mình sẽ làm kem.

IMG_20140319_085127

Nguyên liệu:

  • 2 trứng gà
  • 50g đường
  • 50ml nước
  • 200 kem tươi


Cách làm:

  • Trứng gà đánh tan.
  • Cho đường và nước và 1 nồi, đun nhỏ lửa trên bếp cho đến khi đường tan hết. Không dùng đũa hay thìa để khuấy mà chỉ lắc cho đường tự tan. Đun khoảng 3-5f cho hỗn hợp hơi sánh lại.
  • Đổ hỗn hợp đường vào trứng. Dùng máy đánh bông. Đường nóng kết hợp với máy đánh trứng tốc độ cao sẽ giúp trứng chín và hết mùi tanh.
  • Kem tươi đánh bông cứng.
  • Đổ hỗn hợp trứng vào, cho máy chạy nấc nhỏ khoảng 2 phút cho đều.
  • Chia vào hộp, để ngăn đá khoảng 3-4h cho kem đông lại là được.


IMG_20140319_085252

Đây là kem sáng nay mang đến văn phòng...ăn sáng và chụp hình linh tinh. Không có muỗng múc kem nên mình bới tùm lum. 

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails