Feb 21, 2013

Mochi - Bánh nếp nhân đậu đỏ

 017
Bột nhào kĩ thì bánh sẽ không có hoa gấm thế này 
Ngày đầu tiên đi làm sau kì nghỉ năm mới, nhân viên xuất sắc được sếp "tặng" cho hẳn 2kg ANKO (nhân đậu đỏ để làm bánh của Nhật). Khỏi phải nói cũng biết nhân viên sung sướng cỡ nào. Sếp còn mua cho cả 1 bịch bột nếp nhưng mà mua nhầm, nhân viên còn chưa biết nó là loại để làm bánh gì (chứ không phải mochi). Thôi thì có nhân đậu đỏ của Nhật xịn là được rồi, nhà nước đang kêu gọi nội địa hóa nên mình sẽ dùng bột nếp Việt Nam.
Một điều cực đáng buồn là đây là loại bánh "tự sướng". Nghĩa là mình làm và 1 mình mình ăn vì cả 2 bố con nhà nó đều "tẩy chay". Vì thế nên khâu hình thức cũng được bỏ qua. Bột mình cũng chả nhào kĩ, bánh vì thế sần sùi. Nhưng sần sùi cũng có cái hay của sần sùi, mình thấy cũng đẹp ý.

Nguyên liệu (cho 5 bánh)
  • 100g bột nếp
  • 100ml nước nguội
  • 2tsp đường 
  • 5 viên nhân đậu đỏ (nếu ai không được sếp tặng Anko thì...tự nấu hoặc thôi, chả ăn nữa nhỉ)
  • Bột ngô (để làm bột áo)

Cách làm:
3
  • Hòa bột nếp + đường + nước. Bọc nilong kín miệng tô.
  • Cho vào lvs quay 2f. Bỏ ra dùng nĩa đánh cho bột nhuyễn. Cho tiếp vào lvs quay thêm 1f nữa là được. Đánh càng kĩ thì bột càng nhuyễn mịn, tất nhiên bánh sẽ đẹp hơn. Nhưng mình thì lười vì chỉ mình mình ăn nên mình nháo nhào vài ba nhát thôi. 
  • Rắc nhiều bột ngô lên khay. Đổ bột ra, rắc tiếp bột ngô lên và dùng tay dàn bột đều. Chia làm 5 phần. 
  • Lấy từng phần nhân, bọc lại. Mí cho kín, thế là xong rồi. 
Tối nay mình sẽ làm tiếp, ăn tiếp. Và nhất định sẽ nhào bột mịn nhé. 
016



No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails