Feb 6, 2013

Bò khô...stick

Đây là khúc biến tấu do cái sự lười. Mình tính làm bò khô xé sợi cơ nhưng mà ngồi xé được 1 miếng thịt bò, đau hết cả tay. Oải quá, vớ luôn cái kéo và ...xén đại. Chắc hẳn ai cũng biết, ở Đà Nẵng có món bò khô cục (thực ra người ta gọi nó bằng cái tên nghe rất mĩ miều cơ nhưng mình quên mất rồi nên mình chơi trò "Nghe nhạc hiệu đoán chương trình". Nghĩa là nó ra sao thì mình gọi vậy). Cái món đó ai răng lung lay, ăn vào sẽ khỏi cần tới nha khoa. Nhưng mà hương vị thì đậm đà, ngon kinh khủng, ăn bao nhiêu cũng hết. Đấy là lý do vì sao mình cực thích đồ ăn vặt Đà Nẵng.
Bò khô bữa nay nhìn tưởng cay mà không cay vì mình dùng ớt bột Hàn Quốc. Bố thích cay thì chấm tương ớt nhé vì lần này ưu tiên tuyệt đối cho Be. Lúc mẹ làm xong, con bê luôn cả khay ngồi giữa nhà, tay cầm đũa và gắp đến lúc mẹ tá hỏa bắt dừng (thì cố gắp thêm 1 miếng cuối). Còn mặc cả với mẹ là sáng mai mẹ nấu cơm để ăn sáng bằng cơm và bò khô nhé. Tất nhiên là mẹ không nấu rồi nhưng mẹ lại làm cho tô mì bò khô chính hiệu.
023

Đấy, có mùi Tết rồi phải không.

Cách làm vẫn cũ nhưng bỏ qua bột màu hoa hiên, vì quên không mua, sau đó thì tự an ủi là "cái đó chắc không tốt cho sức khỏe đâu". Miếng bò khô vì thế có màu rất nguyên thủy.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails