Jan 11, 2013

Dango - Ăn bánh trôi kiểu Nhật

Mình cực kì thích đồ nếp vàm mỗi khi ăn bánh trôi thì lại thường "nhằn" cho bằng được viên nhân đường bỏ đi. Chồng mình bảo mình dở hơi vì cái ngon nhất thì lại vứt đi rồi ngồi nhai cái miếng bột nhạt thếch.
Đã có lần làm bánh trôi nước (cũng không nhân) nhưng có nước đường gừng ngọt đậm đà. Hôm nay vẫn là chủ để bánh trôi (và cũng không có nhân) nhưng ăn với sốt xì dầu ngòn ngọt. Cho chồng ăn thử một miếng, chả hứng thú gì cả nên mình mình xơi hết cả 3 xiên. Lúc đi rửa đĩa, thấy chồng vẫn mắt chữ o, mồm chữ a ngơ ngác. "Không hiểu cái động vật vừa xong là chủng gì mà ăn giỏi thế".
Món này đâu có gì đặc biệt đâu, và nếu so sánh với bánh trôi của Việt Nam thì mình nghĩ "hàng nội" ngon hơn. Nhưng nó lại phù hợp với mình vì mình không thích ăn nhân.

012

Nguyên liệu (cho 12 bánh)
  • 100g bột nếp
  • 100ml sữa đậu nành nóng già
  • 2tbsp đường

Sốt xì dầu:
  • 1tbsp hắc xì dầu
  • 50ml sữa đậu nành
  • 1tbsp đường
  • 1/2tsp bột ngô
-> Khuấy đều rồi đun  thành hỗn hợp sệt

Cách làm:
Nhào toàn bộ chỗ nguyên liệu trên thành hỗn hợp bột dẻo. Chia làm 12 phần, vê tròn, luộc chín (sau khi nước sôi, để thêm khoảng 2, 3' nữa).
Xiên bánh vào que. Bắc chảo và nướng bánh vàng mặt.
004
Xếp ra đĩa, đổ sốt lên và....đố biết đấy.

2 comments:

  1. Bài này hay thế, bạn giống mình, toàn nhè viên đường ra, ai thấy cũng trố mắt nhìn và hỏi"Sao lại nhè ra cái ngon nhất"
    Cái đống đường còn lại vẫn làm được cái bánh khác. hihi. đùa thôi

    ReplyDelete
  2. Ý tưởng hay quá. Lần sau mình sẽ gói hết đường lại cất đi để dành nhé

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails