Jan 15, 2013

Bánh quy dừa yến mạch / Coconut Oatmeals cookies

011
Nhà mình có 1 lọ yến mạch, mình mua mà không biết để mục đích gì. Nhà mình lại có 1 bịch dừa tấm bạn thân cho, rắp tâm làm "cái gì" từ lâu lắm rồi mà mãi vẫn không nghĩ ra cái gì. Thỉnh thoảng cũng có dùng tí tí khi làm muffin chuối. Hôm nay mình kết hợp 2 chúng nó vào với nhau và mình đã shock vì chúng nó quá đẹp đôi. Bánh làm đơn giản từ cách làm đến kiểu dáng nhưng thật là "tây" đấy.
Giải quyết được khá khá dừa và yến mạch rồi nhé. Cuộc đời thật kì lạ, nhìn thấy thì phải mua bằng được, sau đó lại đau hết cả đầu để nghĩ xem làm thế nào để kết thúc nó.

Nguyên liệu: (cho khoảng 25-30 bánh tùy tay nặn)
  • 100g bơ (vẫn là bơ thực vật Tường An)
  • 100g đường xay mịn
  • 125g bột mỳ
  • 2g baking powder
  • 2g baking soda
  • 1 trứng 
  • 40g dừa tấm
  • 60g yến mạch (mua ở Dan's Bistro, hệ thống L's place 64 Lý Thường Kiệt...đều có. Rẻ lắm)

Cách làm:
  • Dùng phới cầm tay đánh nhuyễn bơ + đường.
  • Cho trứng vào đánh tiếp cho hỗn hợp mịn, quyện.
  • Mix kĩ toàn bộ nguyên liệu khô. Bốc từng nắm cho vào hỗn hợp bơ đường. Dùng thìa gỗ trộn cho đều.
  • Múc mỗi bánh khoảng 1tbsp. Vo viên tròn như bánh trôi.
  • Xếp lên khay có lót giấy nến. Để bánh nghỉ trong tủ lạnh khoảng 20f. Mình không chắc nhưng có lần nghe ở đâu là để bánh trong tủ lạnh trước khi nướng giúp bánh định hình tốt, đứng bánh hơn.
  • Sau 20f, lấy bánh ra, dùng lưng thìa ấn nhẹ cho bánh bẹp xuống.
  • Nướng 170 độ, 10f. Sau khoảng 5f thì xoay khay bánh để lửa đều.
  • Muốn bánh giòn hơn, sấy bánh 100 độ, 10' nữa.
016

 015
Một loại bánh quy rất đáng xếp hàng chờ đến Tết đấy. 


No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails