Jan 22, 2013

Bánh mỳ dừa/ Coconut Buns

Vợ chồng mình dạo này dang cùng nhau coi bộ phim "Bread, Love and Dream" ở kênh KBS (đài Hàn Quốc). Dịch sang tiếng Việt là "Vua Bánh Mỳ". Thực ra, coi phim Hàn Quốc không phải cái thú của chồng mình, còn mình cũng thế. Mình kị mấy phim khóc lóc, sướt mướt, ung thư, chia tay. Chỉ thích mấy phim từa tựa thế này, vui vui, có chút hi vọng về một cái happy ending và hơn hết là muốn cùng nhau ngồi thư giãn sau 1 ngày vất vả là chính. Lâu lắm rồi mới có 1 phim để xem nên thực sự rất háo hức mong chờ.
Và vì cái đề tài bánh mỳ được nhắc tới cực kì nhiều trong phim nên mình tự dưng lên cơn thèm bánh mỳ. Nguy thật, sau này nhỡ có xem phim đến heroin mà cũng đòi chồng đi mua cho 1 bi về hút thử thì...
Hôm nay có bánh mỳ dừa, lúc đầu đâu có tính làm bánh trái gì đâu nhưng tự dưng nghĩ "chồng đi vắng, con lát sẽ ngủ, phải làm cái gì đó nhỉ". Cái gì đó là đây đây. Công thức  nghiên cứu sơ sơ trong 3 phút, 2 phút để quyết định và thế là làm. Mình thấy hôm nay mình cũng không tâm huyết lắm nên vừa làm vừa bù nguyên liệu nhưng thật may mắn là nó ngon nên chắc mình sẽ làm lần 2 đấy.

024

Nguyên liệu (Cho 7 bánh)
  • 300g bột mỳ
  • 1tbsp sữa bột
  • 3g muối (nếu dùng bơ mặn thì bỏ qua)
  • 25g đường
  • 7g instant yeast
  • 80g nước ấm
  • 1 trứng đánh tan
  • 100g bơ mềm
  • 1 lòng đỏ + 20ml nước để phết mặt bánh khi nướng
 Nhân bơ dừa:
  • 100g bơ mềm
  • 50g đường
  • 50g dừa tấm
=> Dũng muỗng trộn cho đều, chia 7 phần rồi để nghỉ trong tủ lạnh.

Cách làm: 
  • Thường thì với công thức có nhiều bơ vậy, người ta hay nhào bột sơ rồi sau đó mới cho bơ vào từ từ. Nhưng hôm nay mình chả có thời gian, mình ộp hết vào tô trộn, cho vào máy và nhào khoảng 8-10'. Bột quện dẻo, kéo màng không rách. 
  • Ủ bột cho đến khi bột nở gấp đôi. 
  • Chia làm 7 phần. 
  • Cán miếng bột ra, dùng dao rạch từng đường trên miếng bột. Quét bơ dừa lên rồi cuộn tròn lại như làm bánh cuộn. Hoặc quét bơ dừa lên miếng bột đã cán trước, sau đó mới dùng dao rạch, sao cũng được luôn.
cats
  • Để tạo hình bánh, thì túm 2 đầu miếng bột vào rồi buộc vào nhau. Dấu đầu bột đi cho khỏi bung. Thực ra cuộn bánh mỳ kiểu này rất dễ, nhìn thì tưởng như phức tạp nhưng bạn cứ uốn éo nó sao cũng được, lúc nướng, bánh nở ra đẹp hết.
  • Để bánh nghỉ khoảng 30' cho nở thêm. 
  • Đánh tan 1 lòng đỏ + 20ml nước. Phết đều lên mặt bánh. 
005
  • Nướng bánh 170 độ, 15'. 
020

Mùi dừa, mùi bơ, thật là phù hợp cho 1 ngày lạnh giá ngồi xem "Vua bánh mỳ" và nhâm nhi ly trà nóng.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails