Dec 28, 2012

Gato cơ bản / Japanese Shortcake

Cuối năm, bận ngập đầu ngập cổ. Việc nước, việc nhà và còn chưa kể những muộn phiền không đáng có trong những ngày gần đây khiến cho mình không còn hứng thú với bếp núc. Đáng quý nhất là con người nhưng cũng đáng khinh nhất là con người. Giá mà khi làm gì đó, khi mở miệng định nói lời nào đó chúng ta đủ minh mẫn để "tiên đoán" xem người kia sẽ phải chịu hậu quả như thế nào thì không biết có "đừng" và "dừng" được không nhỉ.
Có những cái là bản chất mà hơn ai hết mình hiểu, đó là cái khó rời nhất.
Thôi, quên hết đi vậy vì đề tài chính hôm nay là một chiếc bánh rất thơm ngon nhân dịp "nghỉ cho hết phép". Chả là mỗi nhân viên có 13 ngày phép năm nhưng một con ong chăm chỉ như mình thì có nghỉ bao giờ đâu nên ngày phép bị dồn ứ lại, cuối năm phải nghỉ dồn nghỉ ghép nếu không thì hoài của lắm. 2 ngày nghỉ, sáng thì đi cafe bạn hữu, chiều cũng định cafe tiếp nhưng nghĩ thương con nên lại về nhà ôm con. Số mình cứ không sướng nổi vì thế này đây. Ở nhà thì buồn chân buồn tay thì lại làm cái này cái kia.
Một ổ bánh như thế này, sáng nay đã đề phần một góc để mang đi làm ăn rồi mà cuống quýt giục các bạn ra khỏi nhà, khóa cửa và quên béng mất. Giờ ngồi nghĩ mà thèm quá cơ.
037


Một công thức bánh vô cùng đơn giản và mình nghĩ nếu ai đã từng thất bại với gato cơ bản thì nên làm thử, chắc chắn sẽ thành công.

Nguyên liệu:
  • 2 trứng
  • 60 đường
  • 60g bột (40g bột my + 20g bột ngô)
  • 1/2tsp baking powder
  • 20g bơ quay chảy

Cách làm:
  • Chuẩn bị 1 nồi nước sôi nóng già, cho tô trứng + đường vào ngâm và dùng phới ngoáy cho tan đường, hỗn hợp vừa ấm tay. 
  • Cho ra máy, đánh trứng bông lên. Nếu stand mixer thì khoảng 4-5', nếu là handmixer thì khoảng 8'. 
  • Rây bột vào tô trứng, dùng phới trộn cho đều và nhẹ nhàng. 
  • Cho bơ quay chảy vào (đổ từ từ vào cạnh tô). Trộn đều. 
  • Lót giấy chống dính khuôn. Rót bột vào và cầm khuôn bột đập vài nhát xuống mặt sàn cho bọt khí vỡ hết. 
  • Bật lò nòng 170 độ. Nướng rãnh giữa trong 15'. 
  • Bánh chín, không xẹp tí nào. 
028

4 comments:

  1. Cuối năm bận nên không thấy mẹ Góc Hiền có món mới, chắc lại stress cuối năm kiểm điểm à! mệt mỏi nhỉ! đôi lúc phải gồng mình lên để chịu đựng các cơ chế này. chia sẻ với mẹ nó nhé. Cảm ơn công thức gato cơ bản của mẹ nó, mình cũng là gato nhiều rồi, tỷ lệ thành công cũng cao, nhưng hôm qua hứng thú là cái gato dùng ct của cupcake thế là bị ướt ở giữa. Chúc mừng năm mới Góc Hiền.

    ReplyDelete
  2. Chúng mình cùng chúc nhau một năm 2013 thuận buồm xuôi gió nhé.. tks bạn

    ReplyDelete
  3. Chúng mình cùng chúc nhau một năm 2013 thuận buồm xuôi gió nhé.. tks bạn

    ReplyDelete
  4. Năm mới mẹ Góc Hiền chưa có món gì mới à. Hóng quá để lấy cảm hứng làm bánh đây.

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails