Dec 19, 2012

Bánh khoai lang chiên

115
Mình là con nhà nông dân chính hiệu đấy. Đơn giản là vì mình có thể ăn khoai luộc trừ bữa...sáng. Đi chợ thấy người ta gánh khoai lang giống Nhật ngon quá, nhưng chỉ chọn 3 củ vì cả nhà mỗi mình mình ăn. Mua về rồi lười vứt lay lắt trong tủ lạnh, mãi đến hôm nay mới lôi ra chiên chiên nấu nấu. Mà thực ra là sáng ngủ dậy trễ nên 2 bữa kết hợp làm 1 lúc 10.30, kết quả là đến 4h thì không sao mà đứng ngồi nổi nữa.
Vừa chiên, vừa ăn, có khi mình phải ăn hết 5 cái ý. Còn 10 cái thì lúc sau ông bà ăn và mời mấy người hàng xóm sang chơi là vừa xinh. Đến tối lại dở chứng thèm tiếp nhưng đành mở ảnh ra coi lại thôi.

Nguyên liệu
  • 3 củ khoai lang (khoảng 500g)
  • 200 g bột mỳ hoặc 1 gói bột chiên giòn
  • 20g đường 
  • Nước
  • vài hạt muối
Cách làm
  • Tỷ lệ là không có tỷ lệ nào cả. Từ từ đổ nước vào tô bột + đường + muối, trộn đều thành hỗn hợp sánh, mịn (như mayonnaise). Lấy một tí bột nhấm thử thấy ngọt dịu vừa là được. 
  • Khoai thái chỉ, ngâm nước muối loãng cho bớt thâm. Vớt khoai ra, xóc ráo nước rồi đổ vào tô bột, trộn nhẹ đều tay. 
  • Dùng đũa gắp khoai xếp lên xẻng, chiên trong chảo ngập dầu, nóng già đến khi vàng 2 mặt, giòn là được. 
Công nhận là ngon không chịu được.

2 comments:

  1. 1 ít bột gạo sẽ làm vỏ bánh giòn hơn đấy cô ạ :d

    ReplyDelete
  2. Oh, thế này thì mai lại phải mua khoai nhi

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails