Nov 14, 2012

Ốm

106
Thật là phủi phui cái mồm. Mới khen con bữa trước là "đang lại người" thì cuối tuần lăn đùng ra ốm. Thú thật là không có nguyên nhân gì cả. Hoặc là có nguyên nhân nhưng mà mình cũng chả biết nó là gì. Tự dưng sốt cao, không ho, không mũi dãi, ăn uống bình thường. Mình "đoán" là sốt siêu vi và ngần ngại đưa con đi khám vì đến nơi chắc chắn họ bắt thử máu. Viện thì đông, chờ đợi mệt mỏi vô cùng. Mọi việc vẫn trong tầm kiểm soát nên mình cũng "liều".

3 ngày trời, cứ 6h sáng sốt, hạ sốt và chơi vui vẻ cả ngày, 6h chiều lại sốt. Đến sáng nay thì mọi việc đã ổn, không sốt nữa nhưng lại dậy từ lúc 4h sáng và giở trò. Báo hại là mẹ phải uýnh cho một phát, sau đó mới chịu nằm ngủ tiếp. Ai bảo là "không nên dùng roi vọt với trẻ em" nhỉ. Mình là mình đi ngược lại luôn đó. Mọi cái đều không thể tuyệt đối, và nếu không làm cho đứa trẻ nó sợ đúng lúc thì sẽ bất lực ngay.

Đấy là việc của Boong, còn Be, cũng lăn đùng ra ốm, sốt, viêm họng, viêm A quá phát dẫn đến chớm viêm tai giữa. Thiệt khổ hết biết. Nuôi con nhỏ mới hiểu hết những khó khăn mà bố mẹ mình đã trải qua khi nuôi 2 chị em khôn lớn (cãi giỏi).
20121007_191535

Cũng may mắn, đến ngày hôm nay thì cả 2 bạn cũng hòm hòm. Nhưng vẫn lo ơi là lo. Thời tiết Hà Nội dạo này cực đáng sợ, sáng và đêm thì rất lạnh còn ban ngày lại nóng. Có bữa còn nóng không kém mùa hè đâu.

Đã là thứ 4 rồi, Boong ơi, Be ơi, đừng có mà ốm nữa đấy nhé...

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails