Nov 29, 2012

Muffin chuối dừa

018
Lần nào làm muffin với chuối mình cũng vô cùng ngán ngẩm vì cái màu xám xịt của nhựa chuối. Nhưng lần này thật bất ngờ, cái màu xỉn đục đó biến đâu mất và mình lờ mờ đoán nguyên nhân là nhờ ..."chuối đông lạnh". Nhà mình, kiểu gì thì kiểu, nải chuối mua về ăn cứ còn 2 3 quả cuối cùng là chả ai động đến, vậy nên trước khi nó kịp hỏng thì mình đã bóc vỏ, bỏ vào hộp và trữ trong ngăn đông. Chắc cũng khoảng được 2 tuần rồi. Bữa nay lạnh thúi ruột gan, tự dưng nghĩ thèm miếng bánh chuối thơm tho và lôi quả chuối ra, giã đông trong lò vi sóng vài chục giây. Dừa tấm thì cũng mới xin được nữa chứ. Thế là có bánh muffin chuối và dừa. Vì chỉ định làm ăn ngay chống cái cơn thèm nên mình làm ít, bánh ra lò, con 1 cái, chồng 1 cái, cháu một cái, còn 2 cái để mai bọn trẻ con đi học về là sẽ hết.

Nguyên liệu (cho 5 bánh muffin tròn đầy)
  • 1 quả chuối dằm nhuyễn
  • 1 trứng
  • 25g bơ chảy
  • 25g mật ong
  • 50g đường
  • 100g bột mỳ
  • 25g bột ngô
  • 1tsp baking powder
  • dừa tấm

Cách làm:
  • Đánh tan trứng + đường.
  • Sau đó trộn đều với bơ + chuối + mật ong.
  • Bột mỳ + bột ngô + bột nở trộn đều. Rây vào hỗn hợp trứng, dùng phới trộn đều, mịn.
  • Chia ra các cup. Rắc dừa tấm lên trên.
  • Bật lò nóng 170 độ, nướng trong vòng 20-25' hoặc đến khi xăm tăm thấy bánh không dính tăm là được.
005

Muffin là một dạng "quick bread", trứng không đánh bông để tạo độ xốp nên bánh mềm nhưng hơi "dai dai". Cho một bữa bỗng dưng thèm bánh ngọt bất chợt thì muffin cũng đáng để thử lắm đấy.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails