Nov 28, 2012

Khoai lang chiên vừng

023
Ở Nhật có món "Daigaku Imo", thực chất cũng là khoai lang chiên, khi ăn rắc vừng đen lên. Và thực ra, hôm nay mình cũng định làm món này đấy nhưng mình không mua được khoai mật, cũng chả có vừng đen nên mình không dám đặt cho nó cái tên "truyền thống" kia.
Để làm món này, nếu không phải là khoang mật thì cũng nên là loại khoai "không bở", ruột trong thì lên màu sẽ đẹp và "chất hơn". Còn ngon hơn thì chưa chắc vì đối với mình, khoai mà cứ chiên lên, ắt sẽ ngon. Và vì món này, người ta lại dùng vừng đen, mà mình lại chả thích vừng đen, chả lẽ đi bốc trộm 1 nhúm về làm khoai chiên....thế là thôi, dùng luôn vừng trắng, rang trong lò vi sóng 2 phút cho vàng thơm.
Lúc đầu, nghe đến "xì dầu"/ maggi mình cũng ái ngại, sợ cái vị chả đâu vào đâu, làm hỏng mùi khoai, vị đường nhưng sau khi làm và ăn 1 lần, lại cứ muốn làm tiếp mà ăn ngay. Chồng, vốn luôn nói không với ngô, khoai sắn, thì giờ lại rất háo hức khi vợ lúi húi với mấy củ khoai.

Nguyên liệu:
  • 3 củ khoai (khoảng 300g)
  • 3tbsp dầu ăn
  • 1tbsp đường 
  • vài giọt maggi
  • 1 nhúm vừng rang
Cách làm
  • Khoai rửa sạch, thái miếng xéo tùy thích. 
  • Cho vào khay nhựa, đổ một chút nước rồi cho vào lò vi sóng quay khoảng 3-5' cho chín tới (miếng khoai vẫn còn cứng, sần sật). 
  • Bắc chảo lên bếp, cho đường + dầu ăn, để thật nhỏ lửa cho đường tan hết. 
  • Xếp khoai vào chảo, chiên nhỏ lửa, lật đều các mặt cho chín. Xăm tăm thấy khoai mềm, thì nhỏ vài giọt xì dầu vào chảo, đảo đều. 
  • Xúc khoai ra đĩa, rắc vừng và...nhào zô thôi.


No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails