Nov 26, 2012

Eggfree Seasame cookies / Bánh quy vừng

004
Mùa đông là cái mùa đầy ám ảnh. Nó có khả năng biến người thành....heo bởi vì lúc nào cũng thấy đói, thấy thèm ăn. Nói thế cũng không ngoa vì mình làm một lọ bánh quy, để trong lọ tính là trữ cho những lúc đói bất chợt. Ấy thế mà đói triền miên, cứ nhìn thấy bánh là lại...đói, chả bất chợt tí nào cả. Ra cái, vào cái, giờ thì cái lọ đã trống hoắc.
Sáng nay, đến văn phòng mà cảm thấy rất bực vì một số lý do không đâu vào đâu, quên cả ăn sáng, nhưng giờ ngồi nghĩ đến mấy cái bánh, dù chả còn để ăn mà sao vẫn thấy lòng "âm ấm" trở lại. Chậc, qua cái mùa này, mình mà không thành heo thì mình phục mình lắm ý.

Nguyên liệu: (cho 20 bánh)
  • 50g bơ mềm
  • 30-40g đường xay (tùy sở thích)
  • 100g cake flour (hoặc 70g bột mỳ + 30g bột ngô)
  • Vừng
Cách làm:
  • Dùng phới trộn bơ mềm + đường thật nhuyễn mịn. Đường xay sẽ làm cho bánh giòn. 
  • Rây bột vào bơ đường. 
  • Chia bột thành 20 viên tròn, lăn qua vừng. Sau đó dùng 1 cái ly nhỏ (bôi một ít bơ vào chôn ly), và ấn cho bánh dẹp thành hình tròn. 
  • Nướng bánh 10' , 170 độ. Sau đó sấy bánh thêm 10', 100 độ. 
Phải nói là trong số một loạt bánh quy từng làm, mình thấy đây là món dễ "chơi" nhất xét về cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Dạo này hay eggfree vì trong nhà đang có người cần kiểm soát thực phẩm trong đó có trứng.
006

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails