Nov 19, 2012

Chè trôi nước

015
Tối...có chút gió mùa ào ào tràn về. Bảo sao mà trẻ con, người lớn không lăn ra ốm cơ chứ vì buổi chiều vẫn còn nóng nực, khó chịu, đến tối, nếu ai về muộn lúc 9h sẽ bị rét co ro. Buổi tối ngày chớm đông, không gì sướng hơn là hít hà bánh trôi tàu cả. Mấy bữa nay, tối nào cũng rủ rê chồng "lên phố" chén nguyên 1 bát. Nhưng rất buồn cười, mình không thích nhân đậu xanh, nhân vừng, không thích lạc, không thích nước cốt dừa...mà chỉ khoái mỗi cái nước đường ngọt sắc, cay nồng gừng và cái vỏ nếp dẻo dính môi kia. Thực ra sau khi nghe mình tả xong thì chồng bảo là "chả giống bánh trôi tàu nữa".
Hôm nay chồng đi vắng nên chả có ai chở đi ăn cả, nhưng mà mình thì vẫn thèm.....thế là thôi tự làm mà ăn vậy. Và mình làm một thứ "na ná" bánh trôi tàu, đặt tên cho nó là "chè trôi nước" thì chắc cũng chuẩn và ...chẹp...y chang cái mà mình muốn ăn.

Nguyên liệu:  (cho 15 viên bánh)
  • 150g bột nếp
  • 1tbsp đường trắng
  • 100-110ml nước sôi nóng già
  • 1 củ gừng to
  • 3 chén ăn cơm nước
  • 3-4 thìa phở đường vàng hoa mai

Cách làm:
  • Rây đều bột nếp và đường trắng.
  • Đổ từ từ nước sôi nóng già vào, trộn bột thành khối mịn dẻo.
  • Chia bột thành 15 phần, vê tròn.
  • Gừng thái lát + đường vàng + nước cho vào nồi đun sôi. Thả từng viên bánh trôi vào, đun khoảng 10-15' cho bánh chín sâu bên trong. Nếu bánh chưa chín kĩ thì khi ăn sẽ có mùi bột. Một điều rất hay là bánh càng đun càng ngon chứ không hề bị mềm nhũn.
Xúc ra bát và...chén ngay.
031
Cực kì cay, cực khi ngọt. Nói không nhân đậu, lạc rang, nước cốt dừa.


1 comment:

Related Posts with Thumbnails