Nov 5, 2012

Bánh mỳ sữa chua (custard filling)

022

Một buổi chiều thứ 7 rảnh rỗi nhưng lại không cảm thấy vui tẹo nào. Con zai bé đang ngủ với bà ngoại, con zai lớn đi chơi với nhà nội, chồng đi làm. Đến lúc này mình mới thực sự cảm thấy rằng, mình thà bận mà con cái vẫn ở bên mình còn hơn là mỗi đứa một nơi thế này. Mình vẫn hay bị kêu là cái thân làm tội cái đời vì mình không bao giờ an tâm giao con cho ai. Dù thế nào, mình vẫn phải là người đưa con đi chơi, nấu cho con ăn, dạy con học và tắm rửa cho con. Ngoài chính bản thân ra, mình cũng chỉ tin tưởng được mỗi ông bà ngoại nữa thôi. À, xin đính chính, dạy học thì cũng tin tưởng cô giáo nữa.
Nằm chán, xem tivi, rồi vào facebook lục tung comment của bạn bè, vẫn thấy buổi chiều dài lê thê. Thế là trở dậy làm bánh mỳ. Đầu tiên định làm một loại bánh kiểu khác, nhưng mà cuối cùng lúc mò nguyên liệu, thấy chả đủ, thế nên mới có bánh mỳ sữa chua nhân custard. Thế mà cũng rất ngon và làm đồ chống đói cho chồng khi đi làm về buổi chiều. Ngoài việc làm mấy cái bánh này ra thì 2 ngày cuối tuần này của mình không còn từ gì hơn là "chán" để nói. Biết thế hẹn bạn hò bè đi chơi có phải sướng không.
027


Nguyên liệu: (cho 8 bánh)

  • 100g sữa chua
  • 50g nước ấm (hoặc sữa ấm)
  • 1/2 trứng đánh tan (1/2 dùng phết mặt bánh) *
  • 1 chút xíu muối
  • 20g đường
  • 25g bơ mềm
  • 275g bột mỳ
  • 5g men nở (instant yeast)
*nhà mình không còn quả trứng nào nên mình thay bằng 15g nước ấm. Và cũng chả có gì để phết lên bánh mỳ luôn nên bánh hôm nay không được bóng bảy. 
  •  Filling: Tùy thích. Hoặc không có cũng vẫn ngon
Cách làm:
  • Cho toàn bộ nguyên liệu vào âu theo thứ từ trên xuống dưới. Dùng máy nhào trong khoảng 10' hoặc cho đến khi bột thành khối dẻo mịn, kéo màng không rách. 
  • Ủ bột trong 1h hoặc đến khi bột nở gấp đôi. Thử bột bằng cách dùng ngón tay ấn vào mặt, thấy bột lõm xuống và không nổi lại ngay là được. 
  • Chi bột thành 8 miếng. Cán bột thành miếng tròn, cho nhân vào giữa (nếu có), mí chặt lại rồi vê tròn. 
  • Ủ bánh lần 2 khoảng 20'- 30'. 
  • Phết trứng khắp mặt bánh. Hôm nay vì không có trứng nên mình phết một lớp bơ mỏng lên bánh. 
  • Xịt nước khắp lò. Cho bánh vào nướng 180 độ, 20' tùy kích cỡ bánh.
033

1 comment:

  1. Chào chị,
    Chị cho em hỏi nhân chị làm thế nào vậy? Nhìn hình trông rất giống nhân bánh mì trứng ngày xưa hay bán.

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails