Oct 30, 2012

Waffle cookies

DSC06656
Sao tự dung thèm miếng bánh waffle kinh khủng. Lúc đầu mình cũng chỉ định làm classic waffle thôi nhưng chỉ mình mình ăn thì chả đáng bao nhiêu mà trộn bột thế nên cuối cùng lại quyết định làm waffle cookies. Đây chính xác là loại bánh mình dự định làm từ lâu rồi nhưng cũng ngại đứng với cái waffle maker nên lần khất mãi. Chả lả cái khuôn waffle nhà mình là khuôn đơn, công suất nhỏ, mỗi lần nướng chỉ được có 1 cái đâm ra cũng lâu ghê gớm. Tính ra cỡ phải 2-3' cho một cái bánh chứ có ít đâu. Vì thế nên mình lấy cả cái máy là khuôn ốc quế ra để tráng, bánh mỏng hơn, phù hợp với con giai bé nhưng lại hơi dễ gãy và cắn không...sướng bằng. Làm thì lâu nhưng ăn thì cực nhanh, mình và con giai lớn đi ra đi vào tí teo mà giờ đã chả còn cái nào rồi. Đang tính chiều tối nay lại phải làm tiếp chứ không thì...thèm quá.
DSC06657
Nguyên liệu (Bếp Rùa)
  • 150g bơ mềm (mình vẫn chỉ dùng bơ Tường An)
  • 2 trứng
  • 100g đường
  • 200g bột mỳ đa dụng
  • 1tsp bột nở
  • 5ml vani

Cách làm:
  • Đánh bông bơ + đường cho đến khi ngả màu trắng ngà. Cho vani và từng trứng vào đánh cho đều. Trứng phải ở nhiệt độ phòng nếu không sẽ bị tách nước.
  • Rây bột mỳ + bột nở vào. Dùng đũa trộn lại bột cho quện.
  • Làm nóng máy waffle, múc từng thìa bột cho vào khuôn. Nướng khoảng 2' là được. Bánh nóng mềm xốp. Rưới một chút mật ong lên là hết sảy.
  • Nếu muốn làm bánh quy khô thì cho vào lò, sấy 100 độ khoảng 20' cho đến khi bánh khô giòn là được.
 DSC06660

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails