Oct 12, 2012

Muffins chuối

Thực ra hôm nay là một ngày bận. Từ lúc trưa đến 9h tối là chỉ ra ra vào vào viện Nhi. Hết con lớn lại đến con bé nên tâm trạng của mình rất bất ổn. Cơm nấu xong thì chả có người ăn, một mình mình đứng lùa lùa, và và cho hết lưng mà bật khóc. Ăn cho gọi là đã ăn chứ cũng không thấy đói, không thấy muốn ăn. Cho các con đi ngủ, giặt giũ xong, nhìn lên đồng hồ là 10:30. Tự dưng lại nghĩ đến cái giây phút vui vẻ ngồi nhâm nhi miếng bánh ở The coffee bean & tea leaf mà thèm. Thèm không phải là thèm bánh mà là thèm cái cảm giác thư thái "ăn miếng bánh, uống miếng nước" và thế là lại nổi hứng đi làm bánh. Lúc stress, mình hay tự đẩy thân vào bếp để giải tỏa. Và sau khi làm xong bánh, thực sự là cũng giải tỏa được chút chút. Ăn xong, thì giải tỏa được hết luôn và đang băn khoăn "sao phải khóc"

002

Nguyên liệu: (Bếp Rùa)
Hỗn hợp khô:
  • 190g bột mỳ
  • 5g baking powder
  • 5g baking soda
  • 3g bột quế
  • tí xíu vani, muối
Hỗn hợp ướt
  • 2 chuối chín nghiền nát
  • 1 trứng
  • 75g bơ quay chảy
Cách làm:
Chuối nghiền nát, trộn đều cùng các nguyên liệu trong hh ướt.
Trộn bột làm 3 lần, mỗi lần lấy 1/3 hh ướt đổ vào hh khô rồi dùng phới trộn đều. 
Chia vào khuôn.
Nướng 180 độ, trong 15-20' tùy cỡ bánh.
Mình rắc mấy hạt yến mạch lên trên mặt bánh trang trí thôi.

018

Bánh nướng xong thì bố các bạn cũng về đến nhà. Ngồi nhâm nhi trà khuya và ăn bánh cũng thấy cuộc đời này sao mà đáng để sống thế. Kể cả bao lo toan, bận rộn, chỉ cần biết cách làm mình vui thì mình chắc chắn sẽ vui.

3 comments:

  1. Tình cờ hôm nay mình cung làm muffin chuối, chắc do cảm hứng từ KT. Nhưng bánh bị đắng, bạn bắt bệnh hộ mình được không?mình làm đúng công thức nêu trên.
    Thanks.

    ReplyDelete
  2. Có thể do chuối chưa chín nục bác ạ. Chuối fải chín mềm nhũn thì mới ngon. Bác có cho quá tay vani k

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn bạn, mình sẽ làm lại để trải nghiệm thêm. Mong có những bài viết mới từ bolg góc hiền

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails