Oct 9, 2012

Bỏng cốm, cốm rang

062

Mua cốm để ăn với chuối, thế mà chuối hết rồi còn cốm thì quên béng mất, để khô không khốc ở xó bếp. Nhưng có cái may là mình mua được cốm không hồ (nghĩa là không bị phun nước làm mềm) nên cốm chỉ khô đi mà không hề chai cứng hay mốc. Cốm khô thì cũng chả phải lo tiếc của đâu. Có thể trữ trong tủ lạnh để hôm nào đẹp trời, hứng chí thì làm chả cốm, chè cốm, cốm xào hay là như hôm nay, không đẹp trời lắm nhưng lòng phấn chấn thì lôi ra nổ bỏng nhai rôm rốp.

Mẹ mình thì hay cho vào chảo, quét một lớp dầu ăn rồi rang cốm đến khi nổ, rắc vài hạt đường, ăn mê ly luôn. Còn mình thì ngại đứng ngoáy ngoáy chảo lắm nên cho từng nắm vào máy nổ bỏng ngô, xoay xè xè 1' là được một mẻ. Chỗ bỏng cốm này chỉ là 2 nắm tay cốm khô thôi đấy. Bữa nay nổ nguyên 1 rổ to phè, mỗi người bốc 1 cái mà một lát sau mình được trả lại cái rổ trống trơn. À, bỏng hôm nay mình không cho tí đường nào nhé. Có 1 mẻ quay hơi quá nên xém xém vàng.

072

Tự dưng chợt nghĩ, hay là tranh thủ đang chính mùa cốm, làm 1 cân quẳng vào tủ đá, thỉnh thoảng lôi ra nổ bỏng ăn nhỉ. Chắc sớm muộn cũng có món cốm crisp thôi


2 comments:

  1. chị ơi, cho em hỏi chị mua cốm khô ở đâu thế ạ ^^

    ReplyDelete
    Replies
    1. Là cốm tươi, chị trữ trong tủ lạnh thôi em. Mùa này là mùa cốm, em cứ mua 1 ít để thỉnh thoảng làm món này món nọ nhé

      Delete

Related Posts with Thumbnails