Oct 17, 2012

Bánh đồng xu

046
Mọi người hay gọi bánh này là bánh trứng nhện cơ - nghe rõ kinh. Mấy con nhện giăng tơ bé tí, chân loằng ngoằng đã khiến mình chết khiếp. Không thể tưởng tượng được nếu mà cái con nhện với một bụng trứng nó rơi vào đầu thì thế nào nhỉ. Chợt nhớ đến phim Tây Du Ký, có cái tập mà Sư phụ bị một tổ yêu tinh nhền nhện nó quây, nghĩ sợ quá. Mà nếu mình không nhầm thì trứng nhện nở ra sẽ là 1 lũ con lóc nhóc. Không dám tưởng tượng nữa, nếu không thì chả dám ăn bánh nữa.

Bánh hôm nay cũng không xứng đáng được coi là đồng xu lắm vì hơi méo. Chả hiểu sao nó lại méo nữa vì mình bóp bột ra cũng khá đều tay. Đây là sự tận dụng hiệu quả lòng trắng trứng sau mỗi mẻ làm bánh flan cho các con. Mình làm flan cho con không dùng lòng trắng bao giờ nên cứ 1 tuần sẽ có 3 lòng trắng. Chả biết tuần sau sẽ phải làm gì tiếp với lòng trắng nữa vì bắt cả nhà ăn bánh đồng xu mãi chắc mọi người chán quá mà cho mình ăn đòn no.

Nguyên liệu (Bếp Rùa)
  • 130g bơ (mình dùng bơ Tường An)
  • 100g đường
  • 130 g bột mỳ
  • 3 lòng trắng 
  • vani
  • Nho khô (ngâm nước ấm 5')

Cách làm:
  • Đánh bơ + đường cho quện và bơ hơi ngả màu. Cho lần lượt từng lòng trắng vào đánh cho bông. 
  • Rây bột mỳ vào, vặn máy về nấc nhỏ nhất. Cho vani, đánh thêm chừng 10s nữa. 
  • Cho bột vào tủ lạnh khoảng 20', chia vào túi bắt bông kem, dùng đui sao nhỏ bắt từng búp bột ra khay. 
  • Đặt 1/2 miếng nho khô vào giữa bánh. 
  • Bật lò 170 độ, nướng 10' cho đến khi bánh ngả vàng rơm. Bánh có thể vẫn hơi mềm. 
  • Sau khi nướng hết bột, trút toàn bộ bánh vào 1 khay, sấy bánh thêm 15-20' 120 độ cho bánh khô hẳn và giòn. 
028

034

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails