Oct 1, 2012

9 tầng mây, 10 tầng gió (bộn trộn sẵn)


Mình cực thích nhưng món mềm mềm, dẻo dẻo, dai dai. Tỉ dụ như bánh nếp, bánh trôi, mochi bread là có khi ăn no được. 9 tầng mây, 10 tầng gió, cái tên nghe thôi đã thấy lơ lửng trên giời rồi. Mình cũng đã từng làm với công thức ở đâyđây nữa.Nhưng hôm nay làm với bộn trộn sẵn lại thấy thật mới mẻ và ngon nhất trong cả 3 công thức. Món này làm không khó, cái chính là tỉ lệ bột gạo và bột năng sao cho vừa dẻo. Nhiều bột năng thì dẻo, nhưng có người sẽ không thích vì dai quá, nhiều bột gạo thì sẽ lại hơi giống bánh đúc. Bánh mình tự làm chỉ có 2 loại bột như thế nên chắc chắn nếu ai đó kì vọng nó y chang như những chiếc bánh xanh đỏ mua ngoài hàng thì nên từ bỏ nhé. Bánh ngoài hàng thường hơi giòn nữa (chính cái này làm nhiều người mê mẩn), nhưng đó là do dùng hàn the.

cats
Đây là bột trộn sẵn, mua trong siêu thị Citimart. Cách làm, tỉ lệ nước, đường thì cứ theo như hướng dẫn trên vỏ gói bột. Tuy nhiên, lần này mình không dùng nước cốt dừa mà chỉ dùng nước lọc và một chút màu thực phẩm. Cũng tầng tầng lớp lớp, bánh ngay khi nguội, mình làm một mạch 5 miếng.

014

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails