Sep 25, 2012

Bánh Su mềm Junior Chewy Choux

050

Lần đầu tiên mình ăn món bánh này có lẽ cũng phải 2 năm rồi. Từ hồi họ chỉ có 1 cửa hàng nhỏ xíu, vắng tanh vắng ngắt ở phố Triệu Việt Vương. Mà cũng nếu không vì đi ăn bánh đa cua, vô tình nhìn thấy hàng bánh mà ghé vào thì có khi cũng chẳng biết bánh này là gì. Ăn lâu quá rồi, cũng không có gì ấn tượng lắm...trừ cái tên. Chewy...nghe đã thấy dai dai, dẻo dẻo rồi. Mãi cho đến gần đây, trên nhiều diễn đàn các mẹ, các chị xôn xao bàn tán về nó và rủ nhau mua bột Tân Nhất Hương về làm thì mình mới sực nhớ ra..."à, thì ra mình ăn rồi". Bột TNH đắt kinh khủng, 1kg bột mà những 140 ngàn. Lúc chưa biết giá thì nghĩ chắc chắn mình sẽ mua về làm thử, nhưng khi đã biết rồi thì thôi, thà chả ăn, hoặc lỡ có gặp cửa hàng mới ở đâu đó thì mua tạm 1 2 cái ăn hương ăn hoa tiếp chứ quyết không bỏ số vốn tương đối đó ra.
Mình làm thử mẻ bánh này cũng khá ưng (vì không nhớ vị bánh đã từng ăn như thế nào nên mình không dám khẳng định đạt bao nhiêu %). Ăn không nhân cũng ngon lắm mà cho nhân vào thì...càng ngon tợn. Lớp ngoài giòn giòn, bên trong dẻo dẻo. Kệ, cứ nhận bừa là Junior Chewy Choux đi, hoặc để đỡ "bản quyền" thì mình tăng nó lên hẳn "Senior" nhé, được không.


Nguồn: Cảm ơn Savoury Day vì một sự tìm tòi tuyệt vời

Nguyên liệu: (có thay đổi so với ct gốc)

  • 120g nước
  • 55g bơ 
  • 80g bột năng
  • 20g bột gạo
  • 10g bột mỳ
  • 1/2 thìa cafe đường
  • tí xíu muối (bỏ qua nếu dùng bơ mặn)
  • 2 trứng gà
Cách làm:
  • Đun bơ + nước+ đường + muối trong 1 nồi nhỏ đến khi bơ tan chảy hoàn toàn. Tắt bếp, để hh nguội bớt. 
  • Từ từ đổ hh bơ + nước vào bột và dùng phới đánh đều cho đến khi bột quện thành khối dẻo. Nên dùng thanh xoắn của máy đánh trứng cầm tay hoặc móc bẹt của stand mixer. 
  • Cho từng trứng vào đánh tiếp đến khi được hỗn hợp bột dẻo, lỏng
  • Cho bột vào túi bắt kem, bắt từng búp bột ra khay đã lót giấy chống dính. Hôm nay mình bắt bánh hơi nhỏ quá, nên bắt to chút thì bánh nở tròn đẹp hơn. Và cũng nên bắt bột liền tay chứ không nên ngắt quãng, dễ làm bánh bị nứt (như mình làm hôm nay đó. Cái nào bắt liền mạch là nhẵn nhụi, cái nào nhấc lên nhấc xuống là y như rằng "hở hàm ếch")
  • Bật lò 160 độ, nướng bánh 30-35'. 
Filling:
- Có thể dùng nhân custard như bánh choux truyền thống, hoặc một chút kem tươi đánh bông với đường, hoặc nhân mứt...tùy sở thích. Nhà mình hôm nay dùng nhân chocolate custard.
2



1 comment:

  1. c ơi, c đã ăn thử và so sánh với bánh xịn chưa ạ :)

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails