Mar 2, 2011

Mỳ sợi tươi

my3
Mỳ luộc xong, bóng bẩy chưa

Món sở trường của cả 2 bố con là mỳ tôm. Riêng con giai thì tháng 30 bữa sáng có thể ăn mỳ được. Mẹ thì không thích lắm đâu nhưng xét đi xét lại thì mỳ là món dễ nuốt nhất chứ nếu để con nhai xôi trệu trạo có mà cả nửa tiếng.

Mẹ sắm cái máy làm mỳ mới, auto hoàn toàn (giá nó có cả chức năng tự làm sạch nữa thì tuyệt cú mèo quá). Mỳ made by mẹ cực kì sạch sẽ, con có ăn hàng ngày thì mẹ cũng không lo lắng nữa rồi.

my2
Mỳ chưa luộc

Nguyên liệu:

270g bột mỳ
30g bột năng
1 trứng gà
70ml nước lạnh (tôi dùng nước ninh xương)
1tbsp dầu ăn
3tsp hạt nêm knorr

Cách làm:
- Nếu dùng máy chạy bằng điện thì cứ theo trình tự cho nguyên liệu vào.Rót nước từ từ và quan sát nếu bột đã đủ dính thì dừng. Có khi chỉ cần 60ml thôi. Làm bằng máy nên chỉ thừa chút xíu nước cũng khiến mỳ bị bết.
- Nếu dùng máy chạy bằng cơm thì chịu khó nhào bột cho thật kĩ, rồi cán bột và cắt sợi. Dùng nhiều bột áo cho khỏi dính tay.
- Đun nước sôi, thả mỳ vào luộc chừng 2-3'. Vớt ra, thả ngay vào tô nước lạnh cho mỳ tơi ra.
Mỳ dai vừa và rất đậm đà nhờ hạt nêm và nước xương (dù có tí tẹo thôi).

my4

Hẹn một nồi nước dùng ngọt ngào cho cả nhà nhé.

Note: Nếu muốn cho thịt xay lẫn vào sợi mỳ thì cho khoảng 50g thịt xay, và chỉ dùng 40ml- 50 nước vì thịt đã ướt lắm rồi.  

1 comment:

  1. Bạn ơi, cho mình hỏi bạn mua cái máy làm mỳ auto hoàn toàn ấy ở đâu đấy, chỉ cho mình với. Mình search trên google thấy toàn máy cán mỳ thôi, khâu trộn vẫn phải làm bằng tay mà mình thì lười làm bằng tay lắm. Cho mình biết địa chỉ và số điện thoại mua máy và tên của máy nhé. Cám ơn ban

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails