Aug 6, 2010

Những người sống bên tôi

Bếp bánh bị bỏ bê khá lâu cũng bởi vì trời nóng quá. Đến ăn còn chả thiết nữa là làm. Rồi khi trời mát mẻ, thì lại đến... người nóng. Người đang nóng lắm đây, đến nước còn không buồn tợp nữa là bánh. Có khi phải lâu lâu nữa mới đủ pin để cày với bột, trứng, bơ.

1 quả dâu mà tôi vẫn để ngỏ với dấu "?" lâu nay đã gõ cửa căn bếp hiền này, chúng tôi chào đón em và mong chờ em lắm. Nhưng...một chữ "nhưng" rất to đang chắn ngang cái đầu muốn nổ tung của tôi. Cuộc sống mang em đến với tôi nhưng cũng lấy đi một niềm hạnh phúc vô cùng to lớn khác. Tôi cảm thấy lo lắng, tôi băn khoăn và đặt thêm một dấu "?" nữa cho cuộc đời mình. Liệu "măn mắn" là cái thực sự tồn tại, và lỗi là tại tôi, số phận tôi hay chính tại cuộc đời này.

Sau cơn mưa, trời có rạng hơn một chút, tôi vẫn đang hi vọng nhưng nhỏ nhoi. Hôm qua, tâm sự với một người bạn, bạn fw lại post "Sống bằng cái niềm tin". Ừ đúng, niềm tin, cái mà tôi hiếm có lắm...Nó đến, rồi đi, và nó ra đi nhiều quá đâm ra thấy đôi khi mình cứ vục trong bi quan.

Tôi sống có tốt không...có lẽ cũng tạm đấy. Dám nói vậy vì thấy mình không quá nhiều bạn nhưng tất cả đều là bạn tốt. Tốt đến mức nhìn thấy được...Họ quan tâm đến tôi nhiều hơn cả tôi đã có thể làm gì cho họ.. (ôi, vậy thì tôi lại không tốt rồi). Những lúc khó khăn thế này, tôi càng nhận thấy là họ thật tốt quá. Ai cũng tốt hết cả. Mọi người an ủi, động viên và ngày ngày mang cho tôi niềm tin để tôi mạnh mẽ hơn, can đảm hơn đi nốt chặng đường 8 tháng nữa. 8 tháng sẽ là dài hay ngắn, 8 tháng sẽ là vui hay buồn...điều đó tuỳ thuộc hết vào tôi đây.

Hơn cả, tôi có mẹ, có bố, có chị, lúc nào cũng chăm sóc như thể tôi vẫn còn là 1 đứa út bé bỏng. Tôi có anh, có Be...2 bố con lúc nào cũng ganh nhau bảo "tôi yêu ai" "ai yêu tôi hơn". Khó so sánh lắm nhé...

Giờ đây, tôi đang chan chứa hi vọng...nhưng lại không kì vọng nhiều để tránh cảm giác hụt hẫng nếu chẳng may phải thất vọng.

Và tôi cũng chuẩn bị tinh thần cho những ngày tháng sắp tới, làm cho nó dễ chịu nhất để tiếp tục nuôi dưỡng hi vọng.

Ngày tháng năm

Ký tên
Những tháng năm của hi vọng

4 comments:

  1. Dù em chả hiểu chuyện gì cả đâu chị ạh
    nhưng mà chị ơi, ngày mai trời kiểu gì cũng sáng
    Vui lên chi ơi, Hà Nội sắp vào thu - mùa đẹp nhất - cả đất trời đang dang tay đón chờ chị khám phá vẻ đẹp của mỗi ngày
    Bởi ta chẳng biết ngày mai sẽ ra sao nên mỗi ngày mới trở thành một cuộc phiêu lưu đáng nhớ

    ReplyDelete
  2. cảm on bạn nhiều lắm. mình cũng đang nỗ lực hết sức đây. Quả là những ngày tháng khó khăn...nhưng thực sự là k thể diễn tả ra hết, chia sẻ hết đc

    ReplyDelete
  3. Bây giờ chị mới hiểu ý nghĩa của quả dâu em đặt dấu hỏi. Đừng bi quan thế em, cũng đừng nghĩ ngợi hay lo lắng gì nhiều. Mọi thứ rồi sẽ tốt đẹp mà.
    Mừng cho em
    Khoẻ mạnh, yêu đời nhé!

    Chị Thuý anh

    ReplyDelete
  4. vâng, em đang cố tình lạc quan đây chị ah.

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails