May 28, 2010

Trải lòng

Hôm nay, vô tình mà tôi biết được một chuyện vô cùng...đáng ghê tởm. Chuyện không liên quan đến tôi, gia đình tôi, nhưng nó giúp tôi khẳng định rằng, sống trên đời, chỉ nên tin chính mình mà thôi.

Ôi, con người, sao họ có thể nhẫn tâm làm thế với nhau nhỉ.
Tình yêu là gì nhỉ? Những đứa con là gì? và sau rốt cục mọi chuyện, ai là kẻ tội đồ.

Cái cách họ nhận "họ sai" cũng đáng bị ăn đấm vào mặt, mà cái cách họ dùng "tình yêu" để đổ lỗi cho cái sai của họ cũng đáng bị phỉ báng.
Sao tôi lại tức giận thế này cơ chứ. Tôi đang tức cho ai...Suy cho cùng, không ai trong số những kẻ khốn khiếp kia liên quan đến tôi cả.

Tôi chỉ thấy mất niềm tin, càng mất niềm tin vào con người...cái mà tôi đang ngày ngày cố vực dậy trong mình.

MD nói với tôi là "kẻ biết nhiều là kẻ khổ nhiều và làm cho kẻ khác khổ theo". Suy cho cùng, tôi thấy bạn ý nói đúng quá. Cái sự nhanh lẹ của tôi đôi khi phản bội lại chính mình. Tôi nghĩ ra kết quả quá nhanh đến mức đối phương chưa kịp lừa đã bị tôi gạt lại rồi. Ít nhất là trong 1 số chuyện như thế này. (Chứ về cơ bản, tôi còn thua vài người lắm. Những người mà tôi vẫn tưởng là tốt đẹp ý. Những người mà khi nghe câu chuyện của tôi, họ gật gù ra chiều cảm thông lắm, nhưng...rốt cục thì sao nhỉ...tôi lờ mờ nhận ra đó là kẻ nguy hiểm nhất trong số những ...người tốt).

Tại sao tôi lại phải biết những chuyện không nên biết thế này nhỉ.

Thế là công tôi mấy ngày qua nỗ lực đã thành công toi. Tôi lại phải mất vài tháng nữa để có thể quên được chuyện này đi và bắt đầu lại sao....Khi nào thì có thể quên nhỉ???

Hi vọng gia đình mình không bao giờ gặp phải những chuyện như mình đang chứng kiến.

2 comments:

  1. Hic, bạn ơi, thời gian vừa qua mình cũng gặp phải chuyện tương tự và thấy mất niềm tin như bạn vậy! Mình đang cố gắng vượt qua nỗi đau để đứng dậy mà không biết bao h vết thương sẽ lành, sẽ hết đau!

    ReplyDelete
  2. May lắm là chuyện này không phải chuyện nhà mình, chỉ là chuyện của 1 người quen thôi ý mà mình đá shock chết đi được rồi. Thử đặt địa vị mình trong chuyện này, chắc ...

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails