May 26, 2010

Sống bằng cái niềm tin

Phải năng đây là niềm tin???...
Ấy vậy mà đó là thứ tôi đang thiếu nhất. Hay đúng hơn là chả có tí nào.
Tôi có 1 người bạn, k thân lắm, chỉ là hay nói chuyện chat chit trong giờ làm nhưng nó lại chính là đứa mà tôi nghĩ mình cần phải treo ảnh ở đầu giường. Mục đích là để cứ mỗi khi nhìn thấy nó, tôi sẽ tự biết điều mà lạc quan lên.
Nó luôn vui vẻ, chí ít là nó cũng tìm thấy sự vui vẻ khi mà đáng nên buồn. Thất nghiệp, nó vẫn lạc quan rằng “giỏi” như mình thì sao chết nổi. Và khi phải dầm dề với rau dưa, nó vẫn tểnh tềnh tênh mà hưởng thụ và chờ đợi…
Tôi thèm được như nó. Dĩ nhiên tôi k mong mình thất nghiệp để rồi ở nhà sang sáng ôm túi đi chợ, mua rau, thổi cơm…mà là tôi ước sao lúc nào mình cũng lạc quan được như nó.
Cuộc sống của tôi, của nó, có khi chả khác nhau là mấy, nhưng nó nhìn đời bằng màu hồng, còn với tôi, đó là 1 màu xám.
Đôi khi, tôi cố gắng để vượt qua chính mình, nghĩa là vô tư, mặc xác nhưng lo toan nhưng chỉ vài bữa, tự dưng 1 tôi xấu xí lại trở về. Chán, sao mà muốn tự đánh đòn mình quá đi...
Và mới hôm qua thôi, phải mất khá nhiều thời giạn ngắt cánh hồng vứt nền nhà thì tôi mới nhận ra rằng, cốt lõi của vấn đề là tôi không có niềm tin.
Không có niềm tin và con người, và không có niềm tin vào chính mình.

Biết là sẽ cố, phải cố….nhưng sao khó quá

3 comments:

  1. Đây là trang nhạc của các webmaster vn nhacf.com - được viết với mục đích chỉ để nghe nhạc.

    Trang nhạc trình bày đơn giản nhanh gọn chuyên nghiệp, nghe nhạc nhanh, tìm kiếm bhát dễ dàng.

    Mới chỉ có ít người biết đến. nhưng nhacf được dân lập trình đánh giá rất cao về chất lượng và cách thể hiện.

    Để làm trang web giống như nhacf.com, bạn có thể dùng blogspot để tạo & copy sourcecode của nó ở đây

    Phù hợp với ~ người có sở thích đơn giản nhanh gọn và muốn khám phá..

    ReplyDelete
  2. Nghe nhiều tâm sự quá!
    Cứ nhìn vào thiên thần của em là...niềm tin trở lại

    Không hiểu sao độ này không post được ở trang của em
    Thuyanh

    ReplyDelete
  3. em thì chỉ mong cu nhà em ddc như anh lớn nhà chị thôi. 2 mẹ con đều đáng điểm 10. Mong quá

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails