May 12, 2010

Khi người ta 30


Sau 1 đêm dài, tỉnh dậy, thế là đã thành gái 30. Số 3 cũng đẹp, số 0 cũng xinh, thế nhưng 2 em này đứng cạnh nhau sao nhìn kệch cỡm quá vậy nhỉ.

Thế là mình đã 30 rồi ư?
Không!
Chưa đến nỗi vậy. Mình mới tròn 29.
Khi ai hỏi tuổi con giai, mình đều trả lời là cháu 4 tuổi, mặc dù còn 4 tháng nữa con mới tròn 4.
Ấy vậy mà sáng nay, khi 1 đồng chí hỏi "Vậy là nhiêu rồi nhỉ?" ...."29".
Đồng chí nhếch môi cười rõ đểu.
Ừ thì cứ chấp nhận là mình 30 đi. Suy cho cùng thì cũng mới hết tuổi teen và chuẩn bị sang thềm...hồi xuân.
Định bụng làm cho mình 1 cái bánh thật to, nhưng ướm hỏi cả nhà thì có vẻ như chả ai muốn ăn. Nắng và nóng. Cơn mưa hôm qua dường như chưa đủ để cho những cái đầu nguội bớt.
Tuổi 30, thấy mình chưa làm được gì cho mẹ cha. Và ngược lại, vẫn ngày ngày mẹ giúp cha nâng. Ôi, sao mà bất hiếu.
Tuổi 30, thấy sự nghiệp công danh chưa có gì để khẳng định. Hàng ngày dắt xe đi, tối dắt về mà chả biết mai kia ra sao. Ôi, bất tài.
Tuổi 30, có 1 thiên thần mũm mĩm sáng nào cũng uốn éo, 1 thiên lôi cũng mũm mĩm luôn có khả năng tạo công ăn việc làm dưới category "maid" cho mình. Nhưng mình yêu 2 quái vật đó lắm.
Chúc hạnh phúc tôi ơi!!!

2 comments:

  1. 30 la do tuoi tre, la sung suc, ma so voi khuon mat the la qua tre rui keke. Chuc sinh nhat nha, ban nho tu lau rui ma den dung ngay thi lu bu den dem nam ru be con ngu moi nho ra, sozi. Ban den cho may cai khuon lam banh nha, de khi nao bieu dien mon banh tao hinh tron, ong sao, tam giac cho Be.

    ReplyDelete
  2. Hoangthuyanh:

    Chúc mừng sinh nhật!
    30 là tuổi đẹp nhất đấy. Mặn mà, chín chắn. Hưởng thụ mau!

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails