Apr 16, 2010

Tết Hàn Thực - Bánh trôi, Bánh Chay

Photobucket


Sáng sớm nay, trong giỏ đồ đi chợ sáng của bà ngoại, ngoài rau, thịt, trứng ra thì còn có cả bột và đường để làm bánh trôi, bánh chay. Biết tôi cũng vội nên bà giục "làm nhanh một ít cho bố thắp hương". Thú thực là từ hôm qua bà đã bảo làm rồi nhưng vì ngại nên tôi rắp tâm đi mua. Bánh trôi thì kiểu gì cũng phải nước sôi mới chín được. Bột và đường thì cũng như vậy cả, suy đi tính lại thì cũng thuộc loại sạch sẽ. Sớm ra vội lắm mà đứng nặn bánh thì đúng là...cũng ớn. Nhưng bà đã mua về rồi thì hỏa tốc làm cho thật nhanh....
Tôi làm chừng 60 viên bánh trôi và 9 cái bánh chay,thành 3 phần cho bố tôi thắp hương ông bà và tổ tiên.
Bánh chay của tôi không dùng soup bột đao mà dùng chính nước luộc bánh, thêm 1 chút đường vàng Hoa Mai và gừng. Như thế dễ ăn hơn mà lại thơm vô cùng nữa. Từa tựa bánh trôi tàu nhỉ.
Chít, phạm úy, chưa thắp hương ông bà mà con cháu đã bàn ăn sao cho ngon rồi....
Trôi

Photobucket


và Chay

Photobucket


Mời các cụ...Tối con xin...

2 comments:

  1. thuc hanh may cai bat mua o bat trang ve , dep ghe , chup va nhin len da thay hap dan, ko biet an co ngon ko day , haha

    ReplyDelete
  2. khỏi nghi ngờ. T7 mang vào cho mà xem

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails