Feb 25, 2010

Xôi ngô

Photobucket



Photobucket


Me.be rất thích ăn ngô luộc, me.be cũng rất thích ăn xôi. Thế nhưng không phải vì thế mà làm xôi ngô đâu nhé...
Nồi xôi này có được là do mẹ Phương của Agu chẳng hiểu sao lại vác về 1 túi rõ to rồi order xôi ngô. Ngại quá chừng àh....nhưng cái cảm giác được làm cho những người thân yêu của mình thưởng thức khiến tôi hạnh phúc, và thế là lại ngâm gạo, ngâm đỗ, bóc hành....
Nguyên liệu:
1 lon sữa bò ngô
2 lon gạo nếp
200 g đậu xanh
10 củ hành tím
Mỡ gà, dầu ăn
Cách làm:
Nếu có nước vôi trong thì cho ngô vào ngâm, rửa sạch rồi luộc chín. Ngô được ngâm nước vôi sẽ nở bung ra. Nhưng tôi chẳng kiếm đâu ra nước vôi và cũng thấy thế không vệ sinh lắm nên bỏ qua. Vì đây là ngô cứng nên tôi phải cho vào nồi áp suất, ninh chừng 30' thì ngô mới mềm được.
Gạo nếp và đỗ xanh ngâm riêng từ đêm. Nếu ai thích xôi vàng có thể giã nghệ tươi, lọc lấy nước rồi cho gạo vào ngâm. Nhưng tôi cũng ngại quá, chẳng đi mua nghệ được nên thôi.
Đỗ xanh sau khi đã ngâm thì đồ chín rồi giã nát.Tôi cho luôn vào cối xay bét nhè. Đỡ đôi việc. Mà vẫn ngon.
Trộn gạo với ngô đã luộc chín, xóc với chút muối rồi đem đồ. Khi gạo hơi mềm, mở vung, đặt miếng mỡ gà lên trên để mỡ tan ra và chảy xuống xôi. Hiệu quả tuyệt vời đấy nha.
Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng rồi phi vàng thơm với dầu ăn. Múc ra lưới cho ráo dầu, để nguội hành sẽ giòn.

Photobucket


Khi ăn, múc xôi, rồi đến đậu xanh, hành phi, rưới chút dầu phi hành lên...yummyyyyy...
Ăn đứt Xôi Yến nhá...

Photobucket

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails