Feb 22, 2010

Bún riêu cua

Photobucket


Đi chợ 30 tết, chẳng lo thịt thà gì mà tôi lại mò sang hàng cua đầu tiên.
Trong đầu mường tượng ra bát bún riêu mà thấy ớn gà, ớn nem quá chừng. Tết, đi đến đâu cũng vài cái món đầy cholesterol, có lẽ cũng vì vậy mà hôm nay nồi bún của tôi đắt hàng quá chừng.
Tô bún phần nhiều là sản phẩm homemade, từ bún (là bún khô do bác tôi trên Lạng Sơn làm rồi gửi về cho ăn quanh năm. Bún làm từ gạo nguyên chất, không pha tạp bất cứ thứ gì. Luộc chín trong 10' rồi chần qua nước lạnh, sợi bún mềm mại lại không khác gì bún tươi).

Photobucket

Măng ngâm ớt- móc mật cũng là của bác gửi cho.
Giò xuất xứ từ nhà chị họ tôi ở Quảng Ninh. Nhà chị có nghề làm giò bán. Đảm bảo 100% không hàn the và thơm ngon vô cùng. Tôi ăn giò nhiều nơi nhưng chưa thấy vị giò nào đậm đà như giò nhà chị tôi
Thôi rau dưa thì chịu, chả trồng nổi nữa rồi...hay là mình làm cái vườn ở gầm giường nhỉ???

Photobucket



No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails