Jan 8, 2010

4th aniversary


Lần đầu tiên sau 4 năm, tôi cảm thấy mình thực sự hạnh phúc vì được làm vợ.

Đã có nhưng ngày tháng vô cùng mệt mỏi, căng thẳng và chán nản, nhưng quả ngọt thường phải mất nhiều công vun trồng.

4 năm, là 1,460 ngày cảm giác mình làm thân tầm gửi và không biết bao nhiêu lần muốn la hét, search google tìm hiểu "Luật hôn nhân". Nhớ 2 năm trước đây, cũng ngày này, ngồi ở văn phòng, ngập trong nước mắt và đau đớn nhận thấy là mình chỉ lãi mỗi đứa con.

Thực sự, vợ chồng tôi đã yêu nhau 6 năm rồi mới "được" đến với nhau. Nghe có vẻ cũng bình thường, vì đầy người vẫn thế, 4 năm đại học và 2 năm đi làm. Cưới ở tuổi 25, còn là sớm ý nhỉ. Nhưng để có cái kết sau 6 năm đó là tủi nhục, là nước mắt (của tôi, của chồng tôi, gia đình tôi và cả gia đình anh).

2 đứa chúng tôi, tin tưởng, hiểu nhau và yêu thương nhau một cách giản dị, đơn giản...nhưng trong 4 năm qua, đã không ít lần chúng tôi vượt qua ranh giới của sự tôn trọng mà trách móc nhau, nguyên nhân không phải do đứa nào phạm lỗi với đứa nào, mà là do tôi, chính tôi đây không sao chịu đựng nổi...

Từ ngày hôm nay, một cách cửa mới đã mở ra. 1 cánh cửa sắt, 2 khóa, trong lại có 1 lần cửa kính trắng muốt...Ngày ngày, ai về trước sẽ mở trước tổng cộng là 3 cái khóa, bước chân lên bậc thềm màu xanh, rồi đến sàn nhà màu hồng nhạt, với tay bật 2 cái đèn...Sáng bừng, thơm ngát...Sẽ là những ngày vô cùng hạnh phúc của 3 người chúng tôi. Chiếc bàn kính màu đen, bộ bát đĩa Bát Tràng màu trắng điểm hoa mà chồng tôi đã lựa chọn vô cùng tỉ mỉ....Sẽ là những bữa ăn nóng sốt, tràn ngập tiếng cười, những câu chuyện không ngớt sau 1 ngày xa nhau. Tôi tin, và rất tin...

Mấy ngày này chồng phải đi công tác, còn lại có 2 mẹ con lủi thủi đi đi, về về. Nhưng quà thì đã tặng sớm rồi (cảm ơn chồng nhiều nhiều lắm), hẹn tối chủ nhật cả nhà mình sẽ đi chơi bù nhé.

2 comments:

  1. Chúc mừng em có được ngày hôm nay. Vui vẻ, hạnh phúc nhé.

    Chị cũng muốn quay ngược thời gian để làm được như em bây giờ. Chị giờ thì quá muộn rồi, đeo cái ấm ức đến hết đời này thôi

    ReplyDelete
  2. Phải cố lên chị ạh, phải cố lên...Bh vẫn chưa muộn

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails