Nov 14, 2009

Bánh mỳ bất tận


Photobucket


Là vì cứ đến hẹn thì lại lên thôi...
Công thức:
260g bột mỳ
2tsp men nở
1tsp đường (để ủ men)
1tsp dầu ăn
1/3tsp muối
2viên Vitamin C (để kích cho bột nở hết cỡ)
150ml nước
Cách làm:
- Dĩ nhiên là tôi chẳng dại gì mà nhào bột bằng tay cả nhưng vì mấy hôm nay vẫn hậm hực với lọ men bánh mỳ nên tôi phải ủ men thử xem em ý đã teo chưa.
- Ủ men: Cho 125ml nước ấm (30 độ) vào âu + 1tsp đường vào quậy tan. Xong cho 2tsp men nở vào. Cho vào LVS, quay 10s rồi để đó 5,10p cho men hoạt động. Men sẽ nổi lên như gạch cua là được.
- Tán bột 2 viên C rồi hoà với 25ml nước ấm còn lại.
- Cho bột, muối vào âu của máy trộn rồi đổ men đã ủ, nước C, dầu ăn vào. Để máy nhào bột và ủ trong 1h30'.
- Cách tạo hình và nướng thì giống như các loại bánh mỳ trước.
- Sau khi shape để bánh nở gấp đôi.
- Nướng 190 độ trong 20' là bánh chín.

Photobucket



Photobucket

2 comments:

  1. Bánh ngon quá em ơi.Tạo hình đẹp cực. Quả này nhà Bông phải gắn mô tơ mới đuổi kịp nhà Be

    ReplyDelete
  2. Bạn Hiền thân mến. Mình vào blog của các bạn, mê mệt vì bánh mì các bạn làm. Rồihọc lóm - Nhưng nhồi bột thì được rồi, mà nướng bánh thì chán quá. Mãi.... chả ra bánh mì.
    Hiền ơi. Cho mình hỏi - Có phải nướng nhiệt độ cao quá mà bánh mì nướng của mình ruột nở nhưng bời-rời, vỡ vụn chứ không dai, xốp như của các bạn làm. Dù mình cũng quật bột đủ 100 cái.
    Hic. Mình để lò 250 độ, đặt bánh vào 10 phút giảm còn 200 độ. Nướng tổng thời gian là 25 phút. Ra lò vỏ bánh giòn cứng ngắc, để 1 lúc thì mềm èo, bẻ ra bánh vỡ vụn. Thật tệ hại. Mình đành xấy khô, xay nhỏ để làm ba-tê.
    Mong được chỉ giáo của sư phụ. Cảm ơn nhiều

    ReplyDelete

Related Posts with Thumbnails