Oct 19, 2009

Milk buns

Photobucket


Cứ thất bại hoài với baguette, tôi chẳng thiết bánh mỳ nữa. Nhưng đã nói là chán không nản rồi, nên phải cố làm cái gì đó để kéo cảm hứng lên. Và mẻ buns này đây.
Tôi làm 1/2 công thức, được 1 ổ 3 cái xinh xinh, vừa load smartware.

Công thức: (blog nguyetva)

Sữa tươi: 220ml (quay lvs 20s)

Trứng gà: 2 quả

Bơ: 140gr (có thể thay bằng dầu ăn)

Đường: 50gr

Muối: 1tsp

Bột mỳ: 500gr

Men: 2 tsp

Phụ gia: 1 tsp (tùy thích)

Cách làm:

Cho các nguyên liệu trên theo thứ tự từ trên xuống dưới vào tô trộn của máy làm bánh mỳ. Chọn chế độ Dough. Bột nhồi và ủ trong 1h30p

Bột ủ xong, lấy ra, đấm xẹp. Để bột nghỉ khoảng 10 phút.(tôi hành nó luôn, không nghỉ tí nào).


Photobucket

Với 1/2 công thức bột, tôi chia bột làm 3, vê tròn rồi cán dẹt, sau đó cuộn lại xếp vào khuôn.

Để các viên bột cách nhau khoảng 2~3cm để cho bột nở.

Sau khi tạo hình xong, để ủ trong vòng 1h, hoặc tới khi bột nở gấp đôi là được.

Nướng nhiệt 170C trong vòng 30~35 phút, hoặc tới khi bánh vàng rộm là được.

Photobucket


Photobucket

Gà hoá quốc thế nào mà tôi lại nướng có 25f. Ruột bánh mềm, sợi dai nhưng có vẻ hơi non. Lần sau rút kinh nghiệm nhé. Cơ mà an ủi tí là cực ngon đấy.

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails