Oct 21, 2009

Bánh quy chanh tươi- Lime cookies

Photobucket

Tối anh đi làm về, lạnh lùng đưa cho tôi 3 cái hộp rỗng "nè vợ". Hừm, thảo nào mình cứ lăn tăn là hộp đi đâu hết. Chiều chồng là cái tội...rất đáng chém.
Tôi vẫn thích làm cho anh 1 hộp cookies để sẵn trên bàn làm việc. Có ích phết đấy, nhất là khi gói xôi sáng đã trôi hết và cuối giờ làm chiều, chuẩn bị đi học.
Chiều về qua nhà mẹ, thấy có 1kg chanh xanh mướt quá, tôi "tranh thủ" luôn 5 quả. Có mục đích cả rôì mà...
Cơ mà lần sau nếu muốn con giai cũng ăn được thì phải làm bằng chanh hương liệu thôi. Chanh tươi thì tốt nhưng vỏ chanh ngăm ngăm đắng, chỉ bố là sướng thôi.
Công thức (tôi làm 1/2 ct theo blog Kokotaru, có thay đổi chút cho phù hợp nguyên liệu sẵn có)
Chi tiết luôn các sai lầm để lần sau còn rút kinh nghiệm nhé.

Nguyên liệu:
Bột mỳ: 200g
Phôi lúa mỳ: 70g (cho vào máy sinh tố xay thành bột)- Ct gốc là hạt hướng dương
Bơ nhạt mềm: 60g
Đường: 150g (thích ngọt thì tăng thêm 20g)
Muối: 1 chút
Baking powder: 1/2 tsp- Ct gốc là Baking soda
Dầu ăn: 1tsp - dớ dẩn thế nào tôi lại bỏ qua, cơ mà vẫn ngon
Chanh: 1 quả bào lấy vỏ - tham nên tôi chơi nguyên 2 quả,
chắc vậy nên hơi đắng quá chăng
Trứng: 1 quả
Nước cốt 1 quả chanh

Photobucket
Cách làm:
Bật lò 180độ, lót giấy nến vào khay (khâu này quên luôn nên bánh dính nè. Lý do là bánh này ít bơ nên k róc lắm đâu, lần sau nhớ nha)
Trộn các nguyên liệu khô với nhau (trừ đường)
Các nguyên liệu ướt + đường + vỏ chanh cho vào tô, dùng máy đánh trứng đánh mịn.
Trộn 2 hỗn hợp với nhau cho quyện.
Cho vào CP và "bóp" thôi.
Bánh có trứng và chanh tươi nên hơi ẩm, lần sau mình nên nướng 130độ trong 30phút thì bánh sẽ giòn từ trong ra ngoài.

Photobucket

Anh nhớ mang hộp về nhé...

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails