Oct 29, 2009

Bánh mỳ Hà Nội- Self challenge 2

Photobucket



2 ngày cuối tuần mà nhà có việc bận nên tôi k vục bột được. Chân tay khó chịu quá. Thế nên xong việc về đến nhà, việc đầu tiên phải là ...cân rồi nhào bột.
Bánh mỳ self challenge 1 rất xốp và ngon nhưng tôi chưa ưng cái vỏ và khả năng tạo hình cũng còn kém quá. Hôm nay tôi thử nghiệm với Bánh mỳ Pháp.
Nhưng mình đúng là một tên Việt Nam nông dân thuần túy, công thức này cho ra bánh khá đặc ruột trong khi tôi lại ưa rỗng ruột. Thôi, lần sau ta lại tắm ao ta...

Photobucket


Công thức: (được 4 cái)

Nước ấm: 160ml
Bơ mềm: 30g
Muối: 1 tsp
Bột chua: 100g
Bột mỳ: 350g
Men khô: 2tsp

Cách làm:

Giống như với Self challenge 1.

Nướng bánh: Bật lò 200 độ trước 5 phút. Đặt xuống đáy lò 1 khay nước và vài viên đá. Xịt nước quanh lò và cả trên mặt bánh. Nướng trong vòng 25phút.
Khoảng 10 phút mở cửa lò xịt nước khắp lò và bánh lại 1 lần. Làm thêm 1 lần nữa như vậy là được.



Photobucket

No comments:

Post a Comment

Related Posts with Thumbnails